Site icon Onlinenewstime.com – News and Knowledge to sustainability

หลักสูตรผู้นำการส่งเสริมดิจิทัลด้านธุรกิจเกษตร รุ่น 2 จาก “ดีป้า”

Onlinenewstime.com : สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล สานต่อ “หลักสูตรผู้นำการส่งเสริมดิจิทัลด้านธุรกิจเกษตร” รุ่น 2 หลังการตอบรับดีเยี่ยมจากรุ่นแรก หันปรับเนื้อหาหลักสูตรเข้มข้น โดยหวังให้เกิดการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลในภาคการเกษตร เพื่อยกระดับภาคการเกษตรไทย รองรับยุคนิวนอร์มอล หลังผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์  ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ “ ดีป้า” เปิดเผยว่า ตามที่ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) มอบหมายให้ ดีป้า ดำเนินการผลักดันให้ทุกภาคส่วน เกิดการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล รองรับยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ (นิวนอร์มอล) ภายหลังสิ้นสุดวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) นั้น

ดีป้า พร้อมเป็นฟันเฟืองสำคัญ ในการช่วยเปลี่ยนผ่านประเทศด้วยการส่งเสริมและสนับสนุน ให้เกิดการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลไปใช้ในทุกมิติ เพื่อก้าวเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลอย่างมั่นคงและยั่งยืน

โดยหนึ่งในภารกิจสำคัญคือ การปรับเนื้อหา “หลักสูตรผู้นำการส่งเสริมดิจิทัลด้านธุรกิจเกษตร” รุ่น 2 (Chief of Digital AGRO BUSINESS: CDA#2) ให้มีความเข้มข้น

เพื่อให้ผู้บริหารจากองค์กร หรือหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน โดยเฉพาะด้านการเกษตร อุตสาหกรรมเกษตรแปรรูป และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง สามารถนำองค์ความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากการอบรม ไปประยุกต์ใช้ในการนำพาองค์กรมีความเข้มแข็ง พร้อมเข้าสู่ยุคนิวมอร์มอลได้อย่างมั่นคง หลังผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 

โดยหลักสูตรผู้นำการส่งเสริมดิจิทัลด้านธุรกิจเกษตร รุ่น 2 จะมุ่งเน้นการส่งเสริมทักษะและองค์ความรู้ สร้างความเข้าใจจากประสบการณ์จริง พัฒนาวิสัยทัศน์ การกำหนดนโยบายให้สอดคล้องกับการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลด้านการเกษตรสมัยใหม่รับยุคนิวนอร์มอล

ด้วยเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีดิจิทัลด้านการเกษตร ที่มีความทันสมัยในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็น IoT (Internet of Things) การใช้ระบบเครื่องรับรู้ เทคนิคการวิเคราะห์ข้อมูลระดับสูง (Big Data Management) เครื่องจักรกลอัตโนมัติ (Robot) ระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) อากาศยานไร้คนขับ (Drone), Cloud, AR & VR, Blockchain, Digital Marketing และการวิจัยทางเทคโนโลยีชีวภาพ รวมถึงการบริหารจัดการผลิตผลเกษตรแบบครบวงจร

หลักสูตรดังกล่าว ได้รับการบูรณาการความรู้ จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชนรวมกว่า 60 ท่าน พร้อมให้ผู้เข้าอบรม ได้สัมผัสประสบการณ์จริง จากกรณีศึกษา ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ถอดบทเรียนจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งในประเทศ อาทิ Kubota Farm, Future Tales Lab, Microsoft, DTAC, True Digital Park โรงงานผลิตยาองค์การเภสัชกรรม Smart Farms

และประเทศต้นแบบความรู้และนวัตกรรมทางการเกษตรอย่าง เนเธอร์แลนด์ ที่ผู้เข้าร่วมอบรม จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Smart Agriculture, Digital Technology และ FoodTech ก่อนนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ ให้เกิดประโยชน์ต่อองค์กร สังคม และประเทศชาติต่อไป

“ดีป้า มั่นใจว่า ผู้บริหารที่ผ่านหลักสูตรผู้นำการส่งเสริมดิจิทัลด้านธุรกิจเกษตร รุ่นที่ 2 จะสามารถนำองค์ความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลภาคการเกษตร ที่ได้รับจากการอบรมไปประยุกต์ใช้ เพื่อพัฒนาศักยภาพองค์กรของตนให้มีประสิทธิภาพ พร้อมแข่งขันทั้งในระดับประเทศและระดับสากล อีกทั้งรองรับการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจ และสังคมดิจิทัลในอนาคตอันใกล้นี้” ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า กล่าว

สำหรับการอบรมหลักสูตรผู้นำการส่งเสริมดิจิทัลด้านธุรกิจเกษตร รุ่น 2 มีกำหนดการอบรมระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 28 พฤศจิกายน 2563 โดยวันอบรมอาจมีการปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมกับสถานการณ์โควิด-19

ผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม และดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ ลิงค์ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563 และ/หรือจนกว่าจำนวนผู้ได้รับคัดเลือกอบรมจะเต็มจำนวน

โดยส่งใบสมัครที่กรอกรายละเอียดครบถ้วน พร้อมแนบสำเนาหนังสือเดินทางมาที่ email หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ผู้ประสานงานหลักสูตรฯ คุณชัยวัฒน์ 083 1166581 คุณวรฉัตร 089 203 0183 คุณกษิดิ์เดช 095 665 5162 หรือ เว็บไซต์

Exit mobile version