fbpx
News update

เอ.เอส.วัตสันกรุ๊ป จัดตั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่เพื่อส่งเสริมความสุขใจ ด้วยแคมเปญรณรงค์ยิ้มทั่วโลก

Onlinenewstime.com : เอ.เอส.วัตสัน กรุ๊ป (A.S. Watson Group) กลุ่มร้านค้าปลีกด้านสุขภาพและความงาม
ที่ใหญ่ที่สุดในโลกเปิดตัวแคมเปญ “รณรงค์ยิ้มทั่วโลก” (Global Smile Campaign) เพื่อเป็นการฉลองการดำเนินธุรกิจครบรอบปีที่ 180 ของเอ.เอส.วัตสัน กรุ๊ป ในพ.ศ. 2564

หัวใจของแคมเปญนี้ คือ “ Smile inside out” หรือ “ยิ้มจากใจ” เป็นการตั้งใจสร้างรอยยิ้มให้ลูกค้า อันเป็นหลักการดำเนินงานที่ใช้มาตั้งแต่แรกเริ่มธุรกิจ แคมเปญรณรงค์นี้ จะเกิดขึ้นที่ร้านค้ากว่า 15,800 แห่ง ผ่านแบรนด์เอ.เอส.วัตสัน กรุ๊ป ทั้ง 12 แบรนด์ ที่จัดจำหน่ายใน 26 ตลาดทั่วโลก

ความสุขใจหรือสุขภาพจิตที่ดีนั้นสำคัญยิ่ง

พ.ศ. 2563 เป็นปีแห่งความท้าทาย แคมเปญดังกล่าวนี้ มีจุดประสงค์เพื่อสร้างวัฒนธรรมแห่งความสุขทั่วโลก ส่งเสริม
ให้ลูกค้าและเพื่อนร่วมงานคิดบวก และสร้างความตระหนักเรื่องสุขภาพจิตและสุขภาวะ

มาลีนา ไหง หัวหน้าระดับกลุ่มกรรมการผู้อำนวยการของ เอ.เอส. วัตสัน กรุ๊ป และ ประธานกรรมการบริหาร เอ.เอส.วัตสัน (เอเชียและยุโรป) ให้ความเห็นว่า “สุขภาพและสุขภาวะของลูกค้า เพื่อนร่วมงานและชุมชนของเรา ยังคงเป็นเรื่องสำคัญของเอ.เอส.วัตสัน โควิด-19 ทำให้สุขภาพกายและสุขภาพจิต เป็นเรื่องสำคัญที่สุดสำหรับทุกคนในโลกนี้

การรักษาระยะห่างทางสังคม และมาตรการล็อคดาวน์ต่างๆ สร้างผลกระทบทางอารมณ์แก่บุคคลอย่างแน่นอน และเราเห็นว่าสุขภาพจิตนั้นเป็นปัญหาที่ใหญ่ขึ้น Smile inside out จะช่วยสนับสนุนเนื่อง เรื่องของสุขภาพจิตที่ดี และเราอยากมอบวัฒนธรรมแห่งความสุข ให้แก่เพื่อนร่วมงานและลูกค้าของเรา

แคมเปญนี้ได้รับเลือกให้เป็นความริเริ่มระดับโล กเพื่อเริ่มฉลองการดำเนินธุรกิจครบ 180 ปีของเอ.เอส.วัตสัน ทั้งนี้เป็นเพราะทุกสิ่งที่เราทำนั้น เกิดจากการที่เราตั้งใจจะมอบรอยยิ้มให้แก่ลูกค้าของเรา”

“เราส่งเสริม สนับสนุน Global smile campaign ทั่วโลกด้วยการจัดตั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่ 13 คนในบริษัทให้เป็นตัวแทนเจ้าหน้าที่บริหารรอยยิ้ม (Chief Smile Officer) พวกเขาอยู่ในคณะกรรมการคนรุ่นใหม่ ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมระดับโลกของเรา (Global Millennials CSR Committee) และคนรุ่นใหม่เหล่านี้ ได้วางภารกิจการสร้างรอยยิ้มหลายพันล้านรอยยิ้ม บนใบหน้าของพนักงานของเราและลูกค้าของเรา”

เรามอบรอยยิ้มให้ลูกค้ามาตลอด 180 ปี

เอ.เอส.วัตสัน กรุ๊ป (A.S. Watson Group) เป็นหนึ่งในกลุ่มร้านค้าปลีกด้านสุขภาพและความงาม ที่มีการดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนานแห่งหนึ่งของโลก เราเริ่มก่อตั้งธุรกิจ จากการเป็นเพียงร้านยาขนาดเล็กแห่งหนึ่ง ซึ่งแจกยาฟรีให้คนที่ต้องการ จิตวิญญาณแห่งการสนับสนุน และช่วยเหลือผู้คน และการสร้างรอยยิ้มให้ผู้อื่น ยังคงอยู่กับธุรกิจจวบจนปัจจุบัน ความตั้งใจของเราและความรักที่เร ามีให้ลูกค้ายังคงเดิมไม่แปรเปลี่ยนมาตลอดระยะเวลา 180 ปี

“Smile inside out ”เป็นการเปิดตัวของ “คลับสร้างพันล้านรอยยิ้ม (Billion smile club) ซึ่งเป็นกลุ่มเฉพาะกิจ จากกลุ่มMillennials CSR Committee ชมรมนี้ จะรณรงค์และสนับสนุนเรื่องความสุขใจภายในองค์กร และรณรงค์รอบโลกผ่านสื่อสังคมออนไลน์

คริสตี หยาง หนึ่งในเจ้าหน้าที่บริหารรอยยิ้ม ให้ความเห็นว่า “Millennials CSR Committee ของเราพยายามตอบสนองความต้องการของลูกค้า ในบริบทชีวิตวิถีใหม่ เราเชื่อว่าแคมเปญนี้ เป็นปัจจัยสำคัญ ที่จะเพิ่มรอยยิ้มให้ลูกค้าของเราอย่างยั่งยืน

ในโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้ ความสุขใจหรือสุขภาพจิตที่ดี มีความสำคัญเท่าสุขภาพกายที่ดี และแบรนด์ของเราทั่วโลก จะช่วยสร้างความคิดบวกให้เกิดขึ้นในชุมชนของเรา เพื่อทำให้ทุกคนยิ้มจากใจ”

รอยยิ้มเสริมสร้างสุขภาพ

การสำรวจด้านสุขภาพระดับโลกประจำพ.ศ.2563 ของ เอ.เอส วัตสัน กรุ๊ป โดย WISE ซึ่งมีผู้รับการสำรวจ 5,500 คนใน 10 ตลาดในทวีปเอเชียและยุโรป เผยผลสำรวจว่าผู้ตอบคำถามร้อยละ 91 คิดว่าการยิ้มและหัวเราะ ส่งผลดีกับสุขภาพ อย่างไรก็ตาม ผู้ตอบคำถามหนึ่งในสามกล่าวว่า พวกเขายังยิ้มไม่มากพอ เมื่อถามว่าเหตุใดพวกเขาจึงไม่ยิ้ม ผู้ตอบคำถามร้อยละ 90 ตอบว่าความเครียดคือสาเหตุอันดับหนึ่ง ตามด้วยชีวิตที่เร่งรีบ

เราเชื่อว่าการยิ้ม เป็นวิธีส่งต่อความสุขได้อย่างมีพลังมากที่สุดวิธีหนึ่ง เราจะร่วมมือพนักงานทุกฝ่าย และคู่ค้าของเรา เพื่อทำกิจกรรมยิ้มจากใจอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นปัจจัยหลักสามประกา รที่จะทำให้เกิดสุขภาวะ นั่นคือ ความกระฉับกระเฉง (Get Active) ความคิดแง่บวก (Think Positive) และการรักตนเองและผู้อื่น (Love Yourself & Others)

แบรนด์ธุรกิจค้าปลีกแ ละเจ้าหน้าที่บริหารรอยยิ้มของเรา จะมอบรอยยิ้มและความรักแก่ลูกค้ากว่า 5,300 ล้านคนใน 26 ตลาดที่เราดำเนินธุรกิจ ด้วยการสื่อสารผ่านสื่อสังคมออนไลน์ กิจกรรมในร้าน และกิจกรรมการกุศล ทั้งนี้เพื่อทำให้ผู้คนตระหนักเรื่องความสุขใจของตนเองและความสุขใจของคนที่ตนรักกันมากขึ้น