Site icon Onlinenewstime.com – News and Knowledge to sustainability

โออิชิ เปิดศึกชิงตลาดชาพร้อมดื่มมูลค่า 1.5หมื่นล้านบาท

 

นางเจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) 

 

ท่ามกลางตลาดชาเขียวที่ไม่มีการเติบโต แต่โออิชิยังสามารถ มีอัตราการเติบโตด้วยยอดขายในปี 2559 มากกว่า 12% และครองตำแหน่งผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่งตลาด 47.4% โดยเฉพาะในช่องทางร้านค้าปลีก (Traditional Trade) ในปีที่ผ่านมา มีส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 52%

ซึ่งกลยุทธ์หลักที่สร้างการเติบโตนั้น นางเจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เป็นผลมาจากความสำเร็จในการทำตลาดของนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ ในเซกเมนต์ชาเขียวรสผลไม้หรือ “ฟรุตที” ได้แก่ “โออิชิ องุ่นเคียวโฮ” ที่ได้รับความนิยมจนสามารถขึ้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุดอันดับ 1 ของโออิชิกรีนทีในระยะเวลาเพียง 1 ปี

ตามมาด้วย “โออิชิ ซากุระ สตรอเบอร์รี่” ที่เปิดตัวไปช่วงปลายปีที่ผ่านมา สามารถสร้างกระแสทอล์คกับเทคโนโลยีขวดเปลี่ยนสีได้ครั้งแรกในประเทศไทย ทำให้โออิชิสามารถขยายฐานกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ได้เพิ่มขึ้นเป็น 44%

ไม่เพียงเท่านั้น โปรโมชั่นแคมเปญซัมเมอร์แห่งปีของโออิชิยังกลับมาอีกครั้ง ด้วยแคมเปญ “รหัสโออิชิ แจกหนัก ซูโม่ทองคำ กองทัพยามาฮ่า” ที่มีแจกของรางวัล “ใหญ่” รวมมูลค่ากว่า 86 ล้านบาท จับแจกรางวัล 4 ครั้ง ตั้งแต่วันนี้ – 31 พฤษภาคมนี้

พร้อมกันนี้ โออิชิ ยังเตรียมแผนการสื่อสารการตลาดแคมเปญ “รหัสโออิชิ แจกหนัก ซูโม่ทองคำ กองทัพยามาฮ่า” ที่มีแจกของรางวัล “ใหญ่” ด้วยงบประมาณกว่า 300 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้แคมเปญฯ ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุด “โออิชิ โชคหนัก” ซึ่งนำแสดงโดยพรีเซ็นเตอร์ขวัญใจคนรุ่นใหม่และคนไทยทั่วประเทศ “พุฒ พุฒิชัย เกษตรสิน” ที่มาในลุคกรรมการซูโม่สุดหล่อในขบวนเปิดตัวของรางวัลในแคมเปญนี้อีกด้วย โดยจะเริ่มออกอากาศเป็นครั้งแรกในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้

นอกจากนี้ ยังได้เตรียมสื่อสนับสนุนอีกมากมายทั้งสื่อหนังสือพิมพ์ สื่อวิทยุ สื่อโฆษณาบิลบอร์ด สื่อบนรถไฟฟ้า สื่อในโรงภาพยนตร์ สื่อดิจิทัล สื่อโฆษณา ณ จุดขาย รวมถึงเพิ่มงบการสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์สูงขึ้นจากปีที่แล้วถึง 50% ผ่าน กิจกรรมออนไลน์ “โออิชิ แจกหนัก สะเทือนทั่วไทย 4 ซุปตาร์ ดวลสุดมัน ฟินสนั่น Live” บน Facebook ‘OishiDrinkStation’  ฯลฯ เพื่อสร้างฐานแฟนโออิชิและเสริมความแข็งแกร่งให้เป็นแบรนด์ของคนรุ่นใหม่ และสร้างสีสันให้ตลาดรวมตลอดซัมเมอร์”

นางเจษฎากรกล่าวทิ้งท้ายว่า มั่นใจว่าแคมเปญ “รหัสโออิชิ แจกหนัก ซูโม่ทองคำ กองทัพยามาฮ่า” รวมทั้งกิจกรรมออนไลน์ ที่เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ จะสามารถขยายฐานการดื่มของโออิชิไปสู่กลุ่มคนดื่มใหม่ๆ ช่วยสร้างความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำตลาดชาเขียวพร้อมดื่มให้กับโออิชิ กรีนที และเป็นส่วนสำคัญในการขยายตลาดชาเขียวพร้อมดื่มให้เติบโตในช่วงซัมเมอร์ ได้อย่างแน่นอน

 

Exit mobile version