fbpx
News update

BJC เปิดเกมรุกตลาดสกินแคร์ เปิดตัวแบรนด์ ‘เฟซิส’ด้วยแนวคิด Skin Intelligence ตอบโจทย์ปัญหาผิวของผู้หญิงไทย

ภาพรวมตลาดและการแข่งขัน

ตลาดสกินแคร์ในไทยกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว เนื่องจากความสนใจของผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพผิวมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงที่มีความต้องการผลิตภัณฑ์ที่สามารถแก้ปัญหาผิวหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม ตลาดนี้ก็มีการแข่งขันที่สูง เนื่องจากมีผู้เล่นรายใหญ่ที่ครองตลาดมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์สากลหรือแบรนด์ท้องถิ่น Faciz จึงต้องสร้างความแตกต่างอย่างชัดเจน ซึ่งแนวคิด Skin Intelligence จะเป็นจุดขายที่ทำให้แบรนด์นี้ก้าวขึ้นมาแข่งขันในตลาดได้อย่างมั่นคง

กลยุทธ์การตลาดและผลิตภัณฑ์

Faciz เปิดตัวพร้อมผลิตภัณฑ์ 5 ตัวหลัก ซึ่งตอบโจทย์ปัญหาผิวหน้าที่หลากหลาย ได้แก่:

  1. 2IN1 OIL TO FOAM CLEANSER – คลีนเซอร์ออยล์ที่เปลี่ยนเป็นโฟมในขั้นตอนเดียว ทำความสะอาดได้ล้ำลึกด้วยส่วนผสมจาก Rosehip Oil และ Sunflower Oil
  2. FAST LIFTING ESSENCE – เอสเซนส์ที่รวมคุณสมบัติลดริ้วรอย กระชับรูขุมขน ด้วยเทคโนโลยี Encap Fast Lift
  3. MICRO CLEAR ADVANCED SERUM – เซรั่มบูสเตอร์ช่วยลดริ้วรอย ด้วยเทคโนโลยี Micro Droplet Oil in Serum
  4. RENEW DUO EFFECT AMPOULE – แอมพูลเข้มข้นที่ฟื้นฟูผิวจากความหมองคล้ำ เติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ยาวนาน
  5. SUPERCHARGED MOISTURIZER SOUFFLE – มอยเจอร์ไรเซอร์เนื้อบางเบาที่ให้ผิวชุ่มชื้นและดูอ่อนเยาว์

ผลิตภัณฑ์ทั้ง 5 ผ่านการทดสอบจากผู้ใช้งานจริงและแสดงผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจในระยะเวลาอันสั้น สะท้อนถึงความสามารถของแบรนด์ในการสร้างสรรค์สินค้าที่มีประสิทธิภาพ

กลุ่มเป้าหมาย

Faciz เน้นจับกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้หญิงไทยอายุ 24-44 ปี ที่ต้องการดูแลผิวหน้าอย่างจริงจังและต้องการเห็นผลลัพธ์อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้แบรนด์ยังมุ่งเจาะกลุ่มผู้หญิงที่ใส่ใจสุขภาพผิวและกำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่ผสานนวัตกรรมและธรรมชาติอย่างลงตัว

เป้าหมายและช่องทางการจำหน่าย

BJC ตั้งเป้าหมายให้ Faciz เป็นแบรนด์สกินแคร์ที่ผู้หญิงไทยนึกถึงเป็นอันดับแรก โดยมุ่งเน้นการขยายฐานลูกค้าและสร้างการรับรู้ผ่านการตลาดออนไลน์ และการขายผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซยอดนิยม เช่น Tiktok Shop, Lazada, Shopee และ Konvy แบรนด์ยังคาดหวังผลลัพธ์ในการขยายส่วนแบ่งตลาดสกินแคร์ด้วยยอดขายที่เติบโตต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง

ด้วยกลยุทธ์ที่วางไว้ Faciz พร้อมที่จะเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ที่แข็งแกร่งในตลาดสกินแคร์ของไทย