Site icon Onlinenewstime.com – News and Knowledge to sustainability

รพ.บำรุงราษฎร์ แสดงความยินดี ศ.นพ. กุลวี เนตรมณี ได้รับการยกย่องเป็น World’s Top 2% Most-cited Scientists โดย Stanford

ในโอกาสที่ได้รับการยกย่องให้เป็น World’s Top 2% Most-cited Scientists ประเภท Career-long Achievement โดย Stanford University Ranking 2023 (Scopus by Elsevier)

ศ.นพ. กุลวี เนตรมณี มีประสบการณ์ด้านการรักษาภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะให้กับผู้ป่วยจากนานาประเทศทั่วโลกมากว่า 30 ปี ทั้งในประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา ศ.นพ. กุลวี สำเร็จการศึกษาจากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

หลังจากนั้นเข้าศึกษาต่อที่ Tulane University ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้รับวุฒิบัตรอเมริกันบอร์ดด้านอายุรกรรม (internal medicine) ด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด (cardiovascular disease) รวมถึงด้านสรีรวิทยาไฟฟ้าหัวใจ (cardiac electrophysiology)

ศ.นพ. กุลวี เป็นแพทย์ที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับในการนำนวัตกรรม CardioInsight หรือเทคนิคตรวจหาจุดกำเนิดของภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะมาใช้ในประเทศไทยเป็นครั้งแรกและเป็นแห่งที่ 3 ของโลก

และเป็นผู้คิดค้นวิธีการรักษาหัวใจผิดจังหวะชนิดเรื้อรังและชนิดที่เป็นชั่วคราว โดยการจี้หัวใจด้วยคลื่นวิทยุความถี่สูง (CFAE ablation) เป็นครั้งแรกในประเทศไทยและเอเชีย ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยให้ผู้ป่วยฟื้นตัวได้เร็วและมีประสิทธิผลในการรักษาดีขึ้นเมื่อเทียบกับการจี้หัวใจด้วยวิธีทั่วไป

นอกจากนี้ ยังเป็นผู้วิจัยและค้นพบสาเหตุของการเกิด “โรคไหลตาย” เป็นคนแรกในโลก และได้ค้นพบการรักษาด้วยการจี้พังผืดบริเวณพื้นผิวของหัวใจห้องล่างขวา ซึ่งถือเป็นเรื่องยากที่จะวินิจฉัยพบความผิดปกติในส่วนนั้น ไม่เพียงเท่านั้น ศ.นพ. กุลวี ยังได้รับเชิญเป็นผู้บรรยายในสถาบันและการประชุมวิชาการต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึงมีผลงานวิจัยและผลงานทางวิชาการอีกมากมาย

Exit mobile version