Site icon Onlinenewstime.com – News and Knowledge to sustainability

วัน แบงค็อก ตอกย้ำ “ต้นแบบกรีนสมาร์ทซิตี้” สร้างอนาคตที่ยั่งยืนของกรุงเทพฯ ในงาน Sustainability Expo 2023

Onlinenewstime.com : วัน แบงค็อก โครงการอสังหาริมทรัพย์ต้นแบบกรีนสมาร์ทซิตี้ที่ครบครันใจกลางกรุงเทพฯ พัฒนาโดยบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ พร้อมสร้างมาตรฐานใหม่ด้านเทคโนโลยีอัจฉริยะ เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน เปิดวิสัยทัศน์แห่งความยั่งยืนในทุกมิติในงาน Sustainability Expo 2023 (SX 2023) มหกรรมด้านความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน

โดยการรังสรรค์ One Bangkok Immersive Pavilion นำเสนอทุกรายละเอียดของโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับโลกที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนครอบคลุมในทุกมิติ ภายใต้แนวคิด The Heart of Bangkok เมืองที่ยึดเอา “หัวใจ” ของผู้คนเป็นศูนย์กลาง 

พร้อมจัดเสวนาพิเศษในหัวข้อ The Future of Sustainability and Smart City Living for Better Community” และ Masterplan Design for Smart Sustainable Cities”

ปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด กล่าวว่า “เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนงาน Sustainability Expo 2023 มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4  เนื่องจากเล็งเห็นถึงความสำคัญของการรวมพลังเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่ออนาคตจากองค์กรทั่วโลก โดยเรามุ่งมั่นที่จะเป็นองค์กรที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ภายในปี 2050

ด้วยการกำหนดเป้าหมายโดยอิงหลักวิทยาศาสตร์ (Science Based Targets initiative: SBTi) ทั้งระยะสั้น และระยะยาว  ซึ่งในปัจจุบัน เราก็กำลังพัฒนาโครงการที่ถือเป็นต้นแบบกรีนสมาร์ท ซิตี้ ที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ด้านเทคโนโลยีอัจฉริยะ เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน นั่นก็คือโครงการ One Bangkok ซึ่งเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์แห่งแรกในประเทศไทยที่ให้ความสำคัญกับด้านความยั่งยืนครอบคลุมในทุกมิติ

ประสานแนวคิดของ Smart City และ Smart Living เข้าด้วยกัน และมุ่งสู่การเป็นโครงการที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED for Neighborhood Development ระดับ Platinum แห่งแรกในประเทศไทย และมาตรฐานรับรองอาคาร WELL เพื่อสุขอนามัยและความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ Inspiring experience. Creating places for good ของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ซึ่งมุ่งมั่นต่อการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อสร้างผลลัพธ์เชิงบวกที่มีความหมายต่อผู้คน การพัฒนาเมืองและสังคม ควบคู่ไปกับการเติบโตทางเศรษฐกิจ เพื่อสร้างรากฐานที่แข็งแรงให้กับการก้าวไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน”

One Bangkok Immersive Pavilion นำเสนอรายละเอียดของโครงการผ่านนิทรรศการในรูปแบบ Immersive Experience เพื่อให้ผู้ชมงานได้เห็นภาพจำลองขององค์ประกอบและพื้นที่ต่าง ๆ ในโครงการได้อย่างชัดเจนสมจริง ตลอดจนนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อความยั่งยืนอันล้ำสมัยที่นำมาใช้กับโครงการฯ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมใน 3 แง่มุม ประกอบด้วย

สำหรับการเสวนาพิเศษใน 2 หัวข้อ ประกอบด้วย

สัมผัสประสบการณ์ผ่านมุมมองใหม่แห่งความยั่งยืน กับ วัน แบงค็อกในงาน Sustainability Expo 2023 มหกรรมด้านความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น G  Hall 4 โซน Better Community วันนี้ – 8 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 – 20.00 น.

Exit mobile version