fbpx
News update

ททท. ร่วมกับบริษัท Ascend Travel ดำเนินโครงการ “ลดภาษีทันที เมื่อจองที่พักในเมืองน่าเที่ยวกับ Ascendtravel.com”

ลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดาได้ตามที่จ่ายจริงสูงสุด 15,000 บาท และพิเศษสำหรับผู้เข้าร่วมโครงการ 5,000 คนแรกจะได้รับ Cash Voucher มูลค่า 100 บาท มูลค่ารวมสูงสุดถึง 500,000 บาท หวังขับเคลื่อนเศรษฐกิจพร้อมกระตุ้นการเดินทางสู่เมืองน่าท่องเที่ยวช่วงกรีนซีซั่น 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศด้วยกลยุทธ์การเชื่อมโยงการท่องเที่ยวจากเมืองหลักสู่เมืองน่าเที่ยว เพื่อให้เกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวไปยังภูมิภาคต่างๆ และการกระจายรายได้อย่างทั่วถึงในทุกพื้นที่

สอดรับกับที่คณะรัฐมนตรีได้ออกมาตรการภาษีกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองน่าเที่ยว 55 จังหวัด ในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวหรือกรีนซีซั่น ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม -30 พฤศจิกายน 2567 ททท. จึงร่วมมือกับพันธมิตรทางการท่องเที่ยวอย่างบริษัท Ascend Travel เพื่อดำเนินโครงการ “ลดภาษีทันที เมื่อจองที่พักในเมืองน่าเที่ยวกับ Ascendtravel.com”

ทั้งนี้ ททท. คาดหวังว่าการการบูรณาการความร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างแรงจูงใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในเมืองน่าเที่ยว อันนำไปสู่การขยายวันพักแรมและเพิ่มการใช้จ่ายทางการท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว อันเป็นแรงหนุนสำคัญที่จะทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทุกฤดูกาลต่อไป

นายเกริกพงศ์ งาทวีสุข ผู้ก่อตั้งและผู้จัดการทั่วไปบริษัท แอสเซนด์ แทรเวิล จำกัด (Ascend Travel) กล่าวว่า บริษัท แอสเซนด์ แทรเวิล จำกัด ในฐานะผู้ให้บริการทางการท่องเที่ยวรู้สึกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการผนึกกำลังร่วมกับ ททท. และเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศผ่านโครงการ “ลดภาษีทันที เมื่อจองที่พักในเมืองน่าเที่ยวกับ Ascendtravel.com”

ซึ่ง Ascendtravel.com ถือเป็นแพลตฟอร์มจองที่พักออนไลน์สัญชาติไทยมีจำนวนที่พักในเมืองน่าเที่ยว 55 จังหวัด อยู่บนระบบมากกว่า 10,000 แห่ง นอกจากนี้ยังเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถออกใบกำกับภาษีแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e -Tax Invoice และ e – Receipt) ให้แก่นักท่องเที่ยวสำหรับนำมาลดหย่อนภาษีได้ เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางท่องเที่ยวในเมืองน่าเที่ยว 55 จังหวัดตลอดจนทำให้เกิดการกระจายรายได้ไปสู่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในธุรกิจโรงแรมและที่พักในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวอีกด้วย

โครงการ “ลดภาษีทันที เมื่อจองที่พักในเมืองน่าเที่ยวกับ Ascendtravel.com” เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 พฤศจิกายน 2567 โดยผู้สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถจองที่พักในจังหวัดเมืองน่าเที่ยว 55 จังหวัดผ่านแพลตฟอร์ม Ascendtravel.com

ซึ่งจะสามารถขอใบกำกับภาษีแบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อนำมาลดหย่อนภาษีตามจำนวนจ่ายจริงสูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท ในการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ทั้งนี้ จะต้องทำการเช็กเอาต์จากที่พักภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2567 เท่านั้น

และขอรับใบกำกับภาษีแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e -Tax Invoice และ e – Receipt) ได้ด้วยวิธีดังต่อไปนี้ 1) Add LINE : @ascendtravel เพื่อแจ้งรายละเอียดสำหรับการขอรับใบกำกับภาษี ได้แก่ หมายเลขการจองที่พัก, ชื่อ-นามสกุล,  เลขประจำตัวประชาชน, อีเมลที่ต้องการจัดส่ง, และ หมายเลขโทรศัพท์

2) เมื่อทาง Ascend Travel ได้รับข้อมูลเรียบร้อยจะดำเนินการส่งมอบใบกำกับภาษี/ใบรับอิเล็กทรอนิกส์ทางอีเมลที่แจ้งไว้ 3) ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ จะปรากฏข้อความว่า “เอกสารนี้ได้จัดทำและนำส่งข้อมูลให้กรมสรรพากรด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์”

พิเศษสุด สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการจองที่พักกับ Ascendtravel.com 5,000 คนแรกจะได้รับ Cash Voucher มูลค่า 100 บาท มูลค่ารวมสูงสุดถึง 500,000 บาท

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page : Ascend Travel หรือ เว็บไซต์ Ascendtravel.com หรือ โทร. 1672 Travel Buddy

error: Content is protected !!