fbpx
News update

บสย. – มูลนิธิ ณภาฯ – กอช. จัดอบรมโครงการสร้างชีวิตใหม่ สร้างโอกาสกลุ่มผู้ต้องขัง เรือนจำกลางระยอง หลังพ้นโทษ

โดยมีนายเทียบจิตต์ จันทรภูติผลากร ผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงิน SMEs เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ด้านการเงิน การเข้าถึงแหล่งเงินทุน และการเตรียมความพร้อมก่อนเป็นผู้ประกอบการ ผ่านเกมส์สร้างชีวิตใหม่ที่จะนำความรู้ที่ได้รับการอบรมมาเป็นภารกิจในเกมส์

ทั้งเรียนรู้วิธีการออมเงินหลังเกษียณ จากกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เพื่อเตรียมความพร้อมให้กลุ่มผู้ต้องขังชาย และหญิง กว่า 60 คน ที่กำลังพ้นโทษ ก้าวสู่การสร้างอาชีพในอนาคตอย่างยั่งยืน ณ เรือนจำกลางระยอง เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2567

บสย. ยังสนับสนุนการสร้างชีวิตใหม่ของกลุ่มผู้ต้องขัง ช่วยเติมทุนให้กับผู้ที่ต้องการขอสินเชื่อเพื่อนำมาเริ่มต้นอาชีพ หรือทำธุรกิจหลังพ้นโทษ ผ่านโครงการค้ำประกันสินเชื่อ Smart Gen สำหรับผู้ประกอบการรายย่อยที่เปิดกิจการใหม่ (อายุไม่เกิน 3 ปี) ค้ำประกันตั้งแต่ 10,000 – 500,000 บาทต่อราย

และโครงการค้ำประกันสินเชื่อ Small Biz สำหรับผู้ประกอบการรายย่อยกลุ่ม Micro ค้ำประกันตั้งแต่ 10,000 -200,000 บาทต่อราย ฟรีค่าธรรมเนียมค้ำประกัน 2 ปีแรก ซึ่งผู้ต้องขังที่ได้รับโอกาสกลับสู่สังคมสามารถเข้ารับคำปรึกษาในการเข้าถึงแหล่งทุนได้ฟรี ที่ศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงิน SMEs และสำนักงานเขต บสย. ทั้ง 11 แห่งทั่วประเทศ