fbpx
News update

vivo รุกเปิดตัวสมาร์ทโฟน T Series บน Shopee Mall เจาะกลุ่มโมบายเกมเมอร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว

Onlinenewstime.com : หลังจากเปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูล T Series ไปแล้ว vivo เตรียมปล่อยแคมเปญ “Get. Set. Turbo.” บน ช้อปปี้ (Shopee) ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 โดยสมาร์ทโฟนรุ่นT1 5G และ T1x มาพร้อมกับฟีเจอร์ความเร็วแรงเพื่อประสบการณ์อีสปอร์ตสำหรับโมบายเกมเมอร์ ในตลาดเกมมิ่งสมาร์ทโฟนอีกด้วย

การเล่นเกมบนสมาร์ทโฟนนั้น ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในช่วงหลายปีมานี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในภูมิภาค ที่มีการเข้าถึงโทรศัพท์มือถือมากที่สุดในโลก

โดยคาดว่า จำนวนผู้เล่นเกมบนโทรศัพท์มือถือในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นได้เพิ่มสูงถึง 250 ล้านคนในปี 2564[1] ไม่เพียงเท่านี้ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยังถูกยกให้เป็นผู้นำด้านรายได้จากอีสปอร์ต ด้วยอัตราการเติบโตต่อปีสูงถึง 20.8% ไปจนถึง 2024 ซึ่งคิดเป็นเกือบ 2 เท่าของอัตราการเติบโตในระดับโลก[2]

จากโอกาสที่เปิดกว้างในการทำตลาด กับฐานโมบายเกมเมอร์ในภูมิภาคนี้ vivo และช้อปปี้ จึงได้ร่วมกันเปิดตัวแคมเปญใหม่ โดยแคมเปญนี้ จะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้สัมผัสถึงความทรงพลังของสมาร์ทโฟนในตระกูล T Series 

นายณฐกร จรูญโรจน์ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ วีโว่ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “คนรุ่นใหม่นั้นมีความคุ้นเคยกับประสบการณ์บนโลกออนไลน์เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นอีสปอร์ต เกมบนโทรศัพท์มือถือ หรือแม้แต่การช้อปปิ้ง ดังนั้นเราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สุดเอ็กซ์คลูซีฟทางช้อปปี้ ในแคมเปญ ‘Get. Set. Turbo.’ ซึ่งเปิดโอกาสให้เกมเมอร์ชาวไทย ได้สัมผัสฟีเจอร์สุดล้ำของสมาร์ทโฟนในตระกูล T series ใหม่ล่าสุด ที่พร้อมให้เป็นเจ้าของได้ในราคาสุดพิเศษ

ทั้งยังได้เตรียมจัดกิจกรรม Turbo Cup Challenge กับ PUBG ที่นอกจากจะมาช่วยสร้างสีสันและประสบการณ์ความตื่นเต้นให้แก่โมบายเกมเมอร์ในภูมิภาคนี้แล้ว กิจกรรมดังกล่าว ยังจะช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงและเชื่อมต่อกับผู้บริโภคได้อย่างลึกซึ้งขึ้นอีกด้วย”

โดยหนึ่งในกิจกรรมไฮไลท์ในช่วงเปิดตัวของสมาร์ทโฟนในตระกูล T series คือการแข่งขันชิงแชมป์อีสปอร์ต vivo Turbo Cup Challenge ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกภายใต้ความร่วมมือระหว่าง vivo และเกมชื่อดังอย่าง ‘PlayerUnknown’s Battlegrounds’ หรือ PUBG 

โดยจะจัดขึ้นในมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนาม โดยการแข่งขันนี้จะเริ่มต้นในวันที่ 4 มิถุนายน 2565 และทีมผู้ชนะประเทศละ 4 ทีม จะมาแข่งขันกันในรอบสุดท้ายเพื่อคว้าตำแหน่ง Turbo Cup Grand Champion พร้อมชิงรางวัลรวมมูลค่าราว 700,000 บาท (20,000 เหรียญสหรัฐ)

ศิวกร สิริวงศ์ภาณุพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ช้อปปี้รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นความสำเร็จของ vivo ในการก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำ ที่ได้รับการยอมรับและเป็นที่ชื่นชอบสำหรับนักช้อปในภูมิภาคนี้

ด้วยความล้ำสมัยและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ในราคาที่น่าดึงดูดและเข้าถึงได้ ซึ่งนักช้อปจำนวนมากบนแพลตฟอร์มช้อปปี้นั้น นิยมเล่นเกมบนโทรศัพท์มือถือ และยังใช้แพลตฟอร์มช้อปปี้ เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ด้านความบันเทิงและโซเชียล นอกเหนือจากการใช้งานแอปพลิเคชั่นช้อปปี้เพื่อซื้อสินค้า

โดยช้อปปี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าแคมเปญ ‘Get. Set. Turbo.’ นี้จะประสบความสำเร็จ และสามารถส่งมอบประสบการณ์ความสนุกที่พิเศษและไม่เหมือนใครให้กับผู้ใช้งานของเราทุกคน”

ในแคมเปญนี้  เหล่าสาวกเกมเมอร์ จะได้พบกับอินฟลูเอ็นเซอร์ชื่อดังจากแวดวงเทคโนโลยีและเกมมิ่ง มาร่วมรีวิวสมาร์ทโฟน T Series แบบเจาะลึก พร้อมสาธิตการใช้กันแบบสด ๆ ผ่าน Shopee Live ในวันที่ 12  พฤษภาคม  2565 ทั้งหมด 3 ช่วงเวลาด้วยกัน ได้แก่ 00.00 น., 12.00 น. และ 18.00 น. 

และผู้ชมยังจะได้พบกับดีลลับพิเศษ พร้อมของรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย เมื่อร่วมสนุกกับกิจกรรมในระหว่างที่รับชมไลฟ์


[1] ข้อมูลจำนวนผู้เล่นเกมบนโทรศัพท์มือถือในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปี 2016 – 2021 เผยแพร่โดย Statista Research Department เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564

[2] ข้อมูลจากบทความ ‘Singapore Sets Its Sights on Becoming a World Force in Esports’ เผยแพร่โดย Bloomberg เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2564

[3] เฉพาะ 10 คำสั่งซื้อแรกที่ชำระเงินสำเร็จภายในวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

[4] เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด