fbpx
News update

คณะผู้บริหารวัตสัน ประเทศไทย และแบรนด์พันธมิตร เผยวิสัยทัศน์โครงการ “Give a Smile”

เพื่อสนับสนุนการผ่าตัดให้เด็ก ๆ ได้กลับมามีรอยยิ้มและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งนับตั้งแต่เริ่มโครงการ วัตสันและแบรนด์พันธมิตรได้ช่วยเหลือเด็ก ๆ ให้กลับมายิ้มได้อย่างมั่นใจและมีชีวิตที่สดใสมากขึ้นในทุก ๆ ปี

คุณอิศราวดี มีป้อม ผู้จัดการฝ่ายดูแลลูกค้า วัตสัน ประเทศไทย กล่าวว่า “โครงการ Give a Smile เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นของ เอเอส วัตสัน กรุ๊ป ที่มุ่งสร้างสรรค์สังคมที่ยั่งยืน พร้อมกับเป้าหมายหลักในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน

ซึ่งสะท้อนถึงหนึ่งในเสาหลักของหลักการ 3P: People-Planet-Product นอกจากนี้ โครงการ Give a Smile ยังเป็นโครงการด้านความยั่งยืนที่เกิดจากความร่วมมือของหน่วยธุรกิจนานาชาติหลายแห่งเป็นครั้งแรกในปี 2561 และได้รับการต่อยอดอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 7 ปี”

คุณเนติ มีนมณี ผู้อำนวยการฝ่ายจัดซื้อ วัตสัน ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “การร่วมมือระหว่างวัตสันและแบรนด์พันธมิตรกับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลทางการแพทย์ระดับนานาชาติที่ไม่แสวงผลกำไร เกิดขึ้นจากการมีวิสัยทัศน์ร่วมกันที่คืนสิ่งดี ๆ สู่สังคม พร้อมทั้งยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน

ปัจจุบัน โครงการ Give a Smile ได้ช่วยเหลือเด็กที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ให้ได้รับผ่าตัดแล้วกว่า 7,000 ราย และคงมุ่งมั่นที่จะมอบรอยยิ้มที่สมบูรณ์ให้กับเด็ก ๆ จำนวน 10,000 คน ภายในปี 2573”

คุณอัจฉริยา  สมบุญตนนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ลิสเตอรีน ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “พันธกิจของลิสเตอรีนคือการสร้างสังคมที่ทุกคนสามารถเข้าถึงการดูแลสุขภาพที่ดีได้อย่างทั่วถึง นอกเหนือจากความร่วมมือกับองค์กรด้านสุขภาพแล้ว การเป็นแบรนด์พันธมิตรในโครงการนี้ของวัตสัน ยังเป็นโอกาสสำคัญที่ช่วยลิสเตอรีนให้สามารถนำความรู้และการดูแลสุขภาพช่องปากไปสู่สังคมในวงกว้างยิ่งขึ้น”

ในด้านของคอลเกต ประเทศไทย คุณคมเนตร  วงศ์โสตถิกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนาลูกค้า กล่าวว่า “คอลเกตได้มุ่งมั่นดำเนินโครงการให้ความรู้ด้านการดูแลสุขภาพช่องปากแก่เด็กทั่วโลกมาอย่างต่อเนื่อง โดยมองว่าการร่วมมือกับวัตสันและมูลนิธิสร้างรอยยิ้มจะเป็นแรงผลักดันสำคัญในการเสริมสร้างความมั่นใจและเติมเต็มความฝันให้กับเด็ก ๆ ทั้งนี้ เราเชื่อว่าโครงการ Give a Smile เป็นหนึ่งในโครงการที่ช่วยสร้างโอกาสและแรงบันดาลใจให้กับพวกเขาได้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง”

คุณรัชยา  นนทชัยภูมิ ผู้จัดการทั่วไป ดาร์ลี่ ประเทศไทย เผยว่า “เป็นโอกาสที่ดีที่ทางดาร์ลี่ได้ร่วมกับวัตสัน ในการช่วยสร้างรอยยิ้มใหม่ให้กับเด็กๆ เพื่อให้เด็กๆมีอนาคตที่สดใส อีกทั้งเรายังให้ความสำคัญกับการสร้างความรู้สึกมีส่วนร่วม และความรับผิดชอบในสังคมโดยเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถมีส่วนร่วมกับเราในการสนับสนุนโครงการนี้อีกด้วย”

และสุดท้าย คุณพนิดา พรหมจรรยา​ ผู้อำนวยการมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม กล่าวปิดท้ายว่า “การร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง วัตสันและแบรนด์พันธมิตร เช่น ลิสเตอรีน ดาร์ลี่ และคอลเกต ช่วยให้มูลนิธิสามารถจัดหาผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพช่องปากที่เหมาะสมสำหรับการฟื้นฟูหลังผ่าตัด นอกจากนี้ยังสามารถจัดหาเงินทุนที่สนับสนุนการฟื้นฟูในระยะยาว และส่งเสริมการพัฒนากิจกรรมและแคมเปญเพื่อสร้างความตระหนักรู้ในสังคม”

วัตสันมุ่งเน้นการดำเนินงานภายใต้ค่านิยมของการเป็น ‘The One Who CARES’ โดยมองว่าการดูแลสุขภาพไม่ใช่เพียงการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเท่านั้น แต่ยังหมายถึงการสร้างผลลัพธ์ที่ยั่งยืนและดีต่อสังคมในระยะยาว

ด้วยเหตุนี้ แคมเปญ “Give a Smile” จึงกลายเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนพันธกิจเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย โดยเฉพาะกลุ่มผู้ด้อยโอกาสและเด็ก ๆ ซึ่งการ ‘ใส่ใจ’ นับเป็นก้าวแรกในการสร้างความเปลี่ยนแปลงที่มั่นคงและยั่งยืนต่อสังคมในอนาคต